Xe khách liên tỉnh từ TPHCM có thể lăn bánh vào tháng 11

Lãnh đạo TPHCM đang làm việc với các địa phương khác, kỳ vọng tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ ngày 1/11.

Trả lời câu hỏi khi nào TPHCM có thể cho phép doanh nghiệp triển khai lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh được nêu ra trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" livestream tối 8/10, Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, cho biết: Việc đi lại liên tỉnh phụ thuộc vào sự đồng thuận của các địa phương khác. 

Hiện nay, từng tỉnh phải dựa trên tình hình dịch bệnh của mình rồi mới thống nhất với nhau về việc đưa đón hành khách liên tỉnh. Bà Thắng cho biết TPHCM kỳ vọng bắt đầu từ ngày 1/11 có thể tổ chức một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. 

Tuy nhiên, lãnh đạo TPHCM chưa thể chia sẻ chính xác hành trình của những tuyến xe khách liên tỉnh đầu tiên vì phụ thuộc vào các địa phương khác. Sở Giao thông Vận tải TPHCM đang chủ động làm việc với các địa phương khác để có thể nối lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ 1/11. 

Xe khách liên tỉnh từ TPHCM có thể lăn bánh vào tháng 11 - 1

Một chuyến xe chở người dân từ TPHCM về quê trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng cuối tháng 7 (Ảnh: Nguyễn Quang).

Cũng liên quan đến vận tải, lưu thông, bà Phan Thị Thắng, cho biết: TPHCM đang làm việc với các tỉnh để thông suốt chuỗi cung ứng hàng hóa. Các điểm tập kết ở chợ đầu mối cũng đang được tổ chức lại, mở rộng quy mô.

TPHCM cũng đang nỗ lực phối hợp cùng các địa phương khác lên phương án cho người dân thành phố có thể đi lại, du lịch đến các địa điểm trong nước. Bà Thắng chia sẻ đã trao đổi với lãnh đạo Hà Giang về việc tỉnh này có thể đón khách đến từ TPHCM từ tháng 11 với điều kiện đảm bảo an toàn như tiêm đủ 2 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính sẽ không phải cách ly. TPHCM cũng đang kết nối với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chuẩn bị đón khách du lịch trở lại.

Song song đó, TPHCM đang tính đến phương án có thể đón các chuyến bay của công dân hồi hương ngay trong năm nay để giúp các cơ sở dịch vụ lưu trú có thêm lượng khách thời gian tới. Sang năm 2022, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, TPHCM có thể đón các chuyến bay quốc tế. 

Tại chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời", các chỉ tiêu liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM ngày 8/10 được công bố, cho thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Ngày 8/10, TPHCM ghi nhận 2.172 ca mắc Covid-19 mới, 1.817 trường hợp xuất viện. Số ca tử vong giảm còn 78, mức thấp nhất từ giữa tháng 8 đến nay. 

TPHCM tiêm thêm hơn 102.000 mũi vaccine trong ngày, nâng tổng số mũi tiêm chính thức vượt mốc 12 triệu. Trong đó, hơn 7 triệu người đã tiêm mũi một và hơn 5 triệu người dân thành phố tiêm đủ 2 mũi. Như vậy, khoảng 97% người trưởng thành tại TPHCM đã tiêm ít nhất một mũi vaccine và gần 70% tiêm đủ 2 mũi.

Việt Đức

Mới hơn Cũ hơn