Người phụ nữ la mắng công an tại chốt kiểm soát dịch ở TPHCM

Không nêu được lý do ra đường, người phụ nữ liên tục chửi bới lực lượng làm nhiệm tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở quận Bình Tân, TPHCM.

Ngày 29/7, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip người phụ nữ chửi bới, không chấp hành yêu cầu của một tổ kiểm soát dịch trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TPHCM) gây bức xúc dư luận.

Theo đó, người phụ nữ đi xe máy chở theo một bé trai đến chốt kiểm soát thì bị tổ công tác hỏi mục đích ra đường.

Người phụ nữ la mắng công an tại chốt kiểm soát dịch ở TPHCM - 1

Công an nhiều lần thuyết phục nhưng người phụ nữ không chấp hành, không đưa ra được lý do chính đáng để ra đường (Ảnh cắt từ clip).

Người phụ nữ không đưa ra lý do và nói với tổ công tác rằng không cần phải nói mục đích ra đường vì bản thân không phạm tội. Ngay sau đó, một cán bộ giải thích với người phụ nữ, "đây là chốt phòng dịch", còn chị này ra ngoài phải có lý do chính đáng.

Tuy nhiên, người phụ nữ không chấp hành, xưng hô "mày - tao", chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ và cho rằng chốt kiểm soát này không chống được dịch Covid-19.

Vụ việc kéo dài hơn 2 phút và người phụ nữ không đeo khẩu trang trong quá trình nói chuyện với tổ công tác. Do người phụ nữ không chịu hợp tác nên lực lượng công an đưa về trụ sở để làm việc.

Chiều 30/7, đại diện Công an quận Bình Tân xác nhận có vụ việc trên và đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người phụ nữ trên về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hoàng Thuận

Mới hơn Cũ hơn