Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới

Ngày làm việc khẩn trương của Thủ tướng tại TPHCM; Thanh Xuân Trung thành ổ dịch nóng nhất Hà Nội;... là những thông tin đáng chú ý về Covid-19 trong tuần qua.

Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới

Ngày làm việc khẩn trương của Thủ tướng tại pháo đài chống dịch TPHCM

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 1

Ngay sau khi kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát công tác phòng chống dịch, thăm hỏi, động viên người dân trong vùng cách ly, phong tỏa ở TPHCM.

Xem thêm tại đây

Hình ảnh ngày đầu quân đội tham gia siết chặt giãn cách xã hội ở TPHCM

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 2

0h sáng 23/8, lực lượng quân đội đã đồng loạt tăng cường các chốt kiểm soát ở 312 phường, xã tại TPHCM để bắt đầu siết chặt giãn cách xã hội, tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Theo Bộ tư lệnh TPHCM, đơn vị có hơn 30.000 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chống dịch trên mọi mặt trận. 

Xem thêm tại đây

Các chiến sĩ đội mưa gõ cửa từng nhà dân ở TPHCM trao thực phẩm thiết yếu

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 3

Những ngày qua, hình ảnh gây ấn tượng mạnh trong dư luận xã hội là những người lính đội nắng, đội mưa vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm mang đến từng người, từng nhà trong ngõ hẻm ở TPHCM. Phố phường cũng trở nên vắng vẻ và trật tự hơn khi ở mỗi chốt chặn có lực lượng kiểm soát quân sự hỗ trợ.

Xem thêm tại đây

Thanh Xuân Trung trở thành ổ dịch "nóng" nhất Hà Nội

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 4

Chỉ sau 5 ngày bùng dịch, đã có hơn 100 F0 được phát hiện tại phường Thanh Xuân Trung, tập trung tại ngõ 328 và ngõ 330 Nguyễn Trãi. Khu vực này cũng trở thành ổ dịch nóng nhất Hà Nội.

Lực lượng chức năng dựng rào chắn toàn bộ ngõ 328 và từ số nhà 2B đến hết ngõ 330 đường Nguyễn Trãi. Khoảng 700 hộ dân với hơn 2.000 người được yêu cầu không ra khỏi khu vực.

Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu chính quyền sở tại phải thiết lập chốt ở đúng vùng trọng điểm, khóa cứng vùng lõi trong ổ dịch, toàn bộ người trong khu phong tỏa đều phải coi là F1 và phải xét nghiệm.

Xem thêm tại đây

Hà Nội truy tìm F0 tại "điểm nóng" nội đô

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 5

Sau khi liên tục ghi nhận nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng, tối 21/8, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly y tế đối với 2 phường Văn Chương và Văn Miếu thuộc quận Đống Đa với tổng cộng hơn 21.000 người, trong thời gian 14 ngày.

Ngành y tế cũng mở chiến dịch xét nghiệm diện rộng với người dân ở 2 phường để bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Xem thêm tại đây

Bình Dương lên kế hoạch ứng phó kịch bản 150.000 bệnh nhân

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 6

Với việc mỗi ngày vẫn ghi nhận từ 3.000 - 4.000 F0, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Bình Dương đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại các xã, phường đang thực hiện "đông cứng, khóa chặt" để bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, ngành y tế đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng nên F0 sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Trước thực tế này, Bình Dương xây dựng kế hoạch ứng phó khi số ca mắc Covid-19 lũy kế có thể lên trên 150.000 ca. Con số này tương đương với khoảng 100.000 giường điều trị thực tế.

Xem thêm tại đây

Dịch vẫn phức tạp, Đà Nẵng thêm 10 ngày "ở yên"

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 7

Mặc dù số F0 ghi nhận trong cộng đồng có xu hướng giảm trong những ngày gần đây, nhưng dịch bệnh tại Đà Nẵng vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, chuỗi lây nhiễm liên quan đến hoạt động xét nghiệm hộ gia đình vẫn còn nguy cơ rất cao. Trong ngày 26/8, có thêm 23 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây này.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng quyết định thực hiện thêm 10 ngày "ai ở đâu ở yên đó". Thời gian áp dụng từ 8h ngày 26/8 đến 8h ngày 5/9. 

Xem thêm tại đây

F0 vượt mốc 1.000, Nghệ An chuẩn bị thêm bệnh viện dã chiến

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 8

Từ khi dịch bùng phát trở lại, Nghệ An đã ghi nhận hơn 1.000 ca Covid-19, tập trung chủ yếu tại thành phố Vinh. Từ ngày 23/8, thành phố Vinh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó".

Tỉnh này cũng đã đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 4 có công suất điều trị trên 250 giường bệnh và chuẩn bị kích hoạt bệnh viện dã chiến số 5. Ngoài ra, Nghệ An cũng đã lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến số 6 và số 7.

Xem thêm tại đây

Phó Tổng thống Mỹ cam kết Mỹ sẽ sát cánh cùng Việt Nam chống Covid-19

Bản tin Covid-19: Quân đội hỗ trợ TPHCM chống dịch, Hà Nội có điểm nóng mới - 9

Trong chuyến thăm kéo dài gần 48 giờ, Phó Tổng thống Mỹ có nhiều hoạt động, chương trình làm việc với các lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam. Đáng chú ý, vào sáng 25/8, trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo Washington sẽ hỗ trợ cho Việt Nam một triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech.

Tại cuộc họp báo chiều 26/8, trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, bà Kamala Harris cam kết Mỹ sẽ sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Xem thêm tại đây

Tiến Tuấn - Minh Nhật - Phạm Tiến - Phương Anh

Mới hơn Cũ hơn