Hà Nội: Người phụ nữ bán hành tại chợ Ngọc Hà dương tính SARS-Cov-2

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 14 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 7 ca tại cộng đồng, 7 ca ghi nhận khi đã cách ly.

Phân bố các bệnh nhân theo chùm ca bệnh: sàng lọc ho sốt (2); chùm F1 của ho sốt cộng đồng (9); chùm liên quan TPHCM (3).

Thông tin cụ thể 14 ca F0 mới như sau:

Sàng lọc ho sốt (2 ca)

Bệnh nhân K.A., nam, sinh năm 1968, địa chỉ tại Hương Sơn, Mỹ Đức. Bệnh nhân làm bảo vệ tại công ty P., KCN Đài Tư, Long Biên. Ngày 22/8, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, ngày 23-26/8 có sốt nhẹ. Ngày 27/8, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Mỹ Đức, test nhanh dương tính, được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, kết quả dương tính.

Bệnh nhân T.T.M.T., nữ, sinh năm 1969, địa chỉ tại Trung Châu, Đan Phượng. Bệnh nhân bán hành tại chợ Ngọc Hà, Ba Đình. Ngày 26/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi. Ngày 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh dương tính, sau đó được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, kết quả dương tính.

Hà Nội: Người phụ nữ bán hành tại chợ Ngọc Hà dương tính SARS-Cov-2 - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (9 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Hai Bà Trưng (3), Thanh Trì (2), Thanh Xuân (2),  Đống Đa (một), Thường Tín (một).

Trong đó, 2 trường hợp tại Thanh Xuân là con của bệnh nhân N.Q.H., sống tại "điểm nóng" Thanh Xuân Trung. Hai bệnh nhân được chuyển cách ly tại huyện Thanh Oai. Ngày 27/8, các bệnh nhân có sốt, được lấy mẫu và cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Chùm liên quan TPHCM (3 ca)

Cả 3 bệnh nhân đều sống trong khu vực phong tỏa tại Giáp Bát, Hoàng Mai (liên quan đến F0 là tài xế lái xe "luồng xanh"). Các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 27/8 có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 2.909 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.525 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.384 ca.

Minh Nhật

Mới hơn Cũ hơn