Bị nhắc đeo khẩu trang, người đàn ông đấm vào mặt cán bộ chống dịch

Phát hiện hai bố con không mang khẩu trang, cán bộ trong tổ công tác phòng chống Covid-19 ở Đắk Lắk đến nhắc nhở thì bị ông Trịnh Văn Minh đấm vào mặt.

Ngày 31/8, một lãnh đạo VKSND huyện Cư M'gar (tỉnh Đắk Lắk), xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trịnh Văn Minh (48 tuổi, ngụ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Bị nhắc đeo khẩu trang, người đàn ông đấm vào mặt cán bộ chống dịch - 1

Các tổ tuần tra tại Đắk Lắk liên tục kiểm tra trên các tuyến đường để kiểm soát dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).

Trước đó, tối 22/8, một tổ công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của UBND xã Ea Tul đang làm nhiệm vụ trên tuyến Tỉnh lộ 8 thì phát hiện ông Trịnh Văn Minh và con trai (21 tuổi) không đeo khẩu trang nên đã tới nhắc nhở.

Tại đây, ông Minh và con trai không chấp hành mà còn buông lời khó nghe. Chưa dừng lại, ông Minh còn dùng tay đấm vào mặt của tổ trưởng tổ công tác gây xây xát.

Trước hành vi của ông Minh, các cán bộ trong tổ công tác đã khống chế để đưa ông này về trụ sở làm việc, thì ông tiếp tục kháng cự, kẹp tay và túm cổ áo một cán bộ trong tổ công tác. Công an huyện Cư M'gar đã đến hỗ trợ, bắt tạm giữ ông Minh để làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Công an huyện Cư M'gar sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Minh để điều tra về tội "Chống người thi hành công vụ" và áp dụng thủ tục rút gọn để điều tra, xử lý nhanh vụ việc, bảo đảm tính răn đe, giáo dục trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tính đến sáng nay (31/8), tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1.058 ca mắc Covid-19, đang điều trị cho 777 bệnh nhân.

Trương Nguyễn

Mới hơn Cũ hơn