Cụ bà bất ngờ khi nhận lại 100 triệu đồng đánh rơi 3 ngày trước

Cụ bà 68 tuổi ở Quảng Ngãi bất ngờ và mừng vui khi nhận lại đầy đủ 200 tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng đã đánh rơi trước đó 3 ngày.

Ngày 31/8, Công an xã Phổ Ninh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã xác minh, giao lại số tiền 100 triệu đồng đến chính chủ là bà Hồ Thị Chạm (68 tuổi, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức).

Cụ bà bất ngờ khi nhận lại 100 triệu đồng đánh rơi 3 ngày trước - 1

Những thanh niên tốt bụng đã trả lại số tiền 100 triệu đồng cho bà Hồ Thị Chạm (Ảnh: Công an phường Phổ Ninh cung cấp).

Trước đó, bà Chạm mang số tiền lớn đi giải quyết công việc thì đánh rơi. Số tiền này được anh Hồ Văn Khiêm (34 tuổi), em Nguyễn Trọng Đầy (18 tuổi) và em Trịnh Tuấn Bảo (18 tuổi, đều ở thị xã Đức Phổ) nhặt được tại địa bàn phường Phổ Ninh.

Thấy số tiền quá lớn, 3 người quyết định mang đến công xã Phổ Ninh giao nộp. Công an xã đã kiểm đếm, lập biên bản và thông báo tìm người đánh rơi. Nhận thông tin, bà Chạm đã đến cơ quan công an xin nhận lại tài sản.

Sau khi xác minh đúng số tiền đánh rơi của bà Chạm, công an phường Phổ Ninh đã mời 3 thanh niên đến trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Nhận lại số tiền giá trị bị đánh rơi, bà Chạm bày tỏ rất bất ngờ và vui mừng vì đã ba ngày trôi qua, bà gần như không có hy vọng tìm lại được tài sản; quan trọng hơn nữa là bà càng có thêm niềm tin vào lòng tốt, hành động tử tế của những người trẻ.

Công an phường Phổ Ninh đã tuyên dương, đồng thời đề xuất UBND phường tặng giấy khen cho những thanh niên không tham của rơi.

Quốc Triều

Mới hơn Cũ hơn